กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณบริการ (ไทย) บจก.
PHONGSUWAN GONDOLA (THAI) CO.,LTD.

ติดต่อเรา:
สายด่วน: +668 9893 4198

วิธีการใช้งานกระเช้าไฟฟ้า(Gondola) อย่างปลอดภัย

กระเช้าไฟฟ้า

           กระเช้าไฟฟ้า หรือที่เรียกกันว่า กอนโดล่า (Gondola) เป็นตัวช่วยสำหรับผู้ที่ต้องปฏิบัติงานภายนอกอาคารที่มีความสูง ไม่ว่าจะเป็น งานก่อสร้าง งานซ่อมบำรุง งานต่อเติม เป็นต้น ซึ่งกระเช้าไฟฟ้าถือเป็นตัวช่วยที่สามารถตอบโจทย์ได้ดี เพราะสามารถบรรทุกสิ่งของที่ใช้ในงานได้ แต่ความสามารถในการรับน้ำหนักขึ้นอยู่กับขนาดของตัวรอกมอเตอร์ และมาตรฐานความปลอดภัยขึ้นอยู่กับการตรวจเช็คและซ่อมบำรุง สำหรับการเลือกใช้กระเช้าไฟฟ้าก็สำคัญควรเลือกให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน

           ในปัจจุบันประเทศไทยโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานคร มีการทำงานในที่สูงมักจะมีอุบัติเหตุให้เห็นอยู่เรื่อยๆ อันตรายที่พบบ่อยของการทำงานในที่สูงซึ่งมีตัวอย่างของอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยๆหรือทำตึกเสียหายซึ่งอาจมีหลายปัจจัยหลายอย่าง บริษัท กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณบริการ (ไทย) จำกัด ได้มาแนะนำใช้ งานกระเช้าไฟฟ้า(Gondola) ในที่สูงอย่างปลอดภัยกันค่ะ การใช้งานของกระเช้าไฟฟ้าโดยการหย่อนลงมาจากที่สูงของอาคาร เช่น ทาสี, ติดตั้งกระจกหรือทำความสะอาด ให้มีความสวยงามตลอดเวลา ไม่ควรใช้ในการขนของที่มีน้ำหนักมากจนเกินไป เพราะความเร็วในการเคลื่อนที่ของกระเช้าค่อนข้างช้า ถ้ากระเช้าไฟฟ้าลอยอยู่บนอากาศ อาจจะทำให้กระเช้าไฟฟ้าแกว่งไปมากระแทกอาคาร อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ เพราะฉะนั้นเมื่อใช้งานเสร็จ ต้องให้กระเช้าวางอยู่บนพื้น

กระเช้าไฟฟ้าที่นิยมใช้ในปัจจุบัน ได้แก่

           - กระเช้าไฟฟ้าแบบมาตรฐาน เป็นกระเช้าไฟฟ้าแบบตัวตรงเหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่โล่ง ไม่มีสิ่งกีดขวาง มีขนาดตั้งแต่ 1 – 8 เมตร
           กระเช้าไฟฟ้าแบบตัวยู เป็นกระเช้าไฟฟ้าที่มีลักษณะเป็นรูปตัวยู สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ 3 ด้านพร้อมกัน เหมาะสำหรับที่งานต้องการให้เสร็จพร้อมกัน 3 ด้าน อาทิ งานตกแต่งมุมเสา งานติดตั้งท่อดูดควันระบายอากาศ เป็นต้น
           - กระเช้าไฟฟ้าแบบตัวแอล เป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ใช้ปฏิบัติงานในพื้นที่มุม สามารถเข้าถึงพื้นที่ได้ 2 ด้านพร้อมกัน ทำให้ช่างเกิดความสะดวกขณะทำงาน

           - กระเช้าไฟฟ้าแบบสองชั้น เป็นกระเช้าไฟฟ้าที่ใช้ในงานพื้นที่สูง โดยเนื้องานจะเป็นทรงสูง เช่น งานเปลี่ยนกระจกตัวอาคาร งานติดตั้งเมทัลชีท โดยกระเช้าไฟฟ้าแบบสองชั้นจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทีมช่างที่มี 2 ชุด สำหรับงานที่มีความสูงเป็นพิเศษ
           - กระเช้าไฟฟ้าแบบดัดแปลง เป็นกระเช้าไฟฟ้าที่มีการดัดแปลงให้เหมาะสมกับงานของงานแต่ละสถานที่ ดังนั้นรูปลักษณ์จึงไม่แน่นอน แต่ยังคงมาตรฐานความปลอดภัย ทั้งนี้ทางด้านวิศวกรโครงสร้างจะมีส่วนสำคัญในการจัดทำและดัดแปลง

กระเช้าไฟฟ้า1

           ดังนั้นหากสนใจเช่า ติดตั้ง รื้อถอนกระเช้าไฟฟ้า (Gondola) บริษัท กระเช้าไฟฟ้าพงษ์สุวรรณบริการ (ไทย) จำกัด เป็นผู้ให้บริการกระเช้าไฟฟ้าแบบครบวงจร เช่น บริการกระเช้าไฟฟ้างานซ่อมอาคารสูง ติดป้ายโฆษณา เป็นต้น ทางบริษัท ฯ ยึดมั่นในมาตรฐานการติดตั้งและความปลอดภัยในการใช้งานเป็นอย่างแรก โดยทีมวิศวกรเป็นที่ปรึกษาและให้ความรับรองมาตรฐาน ตามหลักการทำงานด้านกระเช้าไฟฟ้าเฉพาะและมุ่งมั่นในการให้บริการที่มีคุณภาพและความพึงพอใจสูงสุด ให้กับลูกค้าเชื่อมั่นการให้บริการของเราอย่างต่อเนื่อง  

------------------------------------------------------------------------------------------

บทความที่เกี่ยวข้อง
ทำงานบนที่สูงอย่างปลอดภัยด้วยกระเช้าไฟฟ้า    
ประโยชน์ของกระเช้าไฟฟ้าตัวตรงดัดแปลง  
วิธีการใช้งานกระเช้าไฟฟ้า (Gondola) อย่างปลอดภัย